< 【Nên Biết】Lấy Tủy Răng Có Nguy Hiểm Không? - Health and Beauty Blog
Overblog
Edit post Follow this blog Administration + Create my blog

Health and Beauty Blog

Health and Beauty

Health and Beauty Blog

【Nên Biết】Lấy Tủy Răng Có Nguy Hiểm Không?

Câu hỏi:

Chào bác sỹ, em đang có lo lắng không biết lấy tuỷ răng có ảnh hưởng gì không, có bị hỏng răng không ạ? em bị sâu răng ăn vào tuỷ và một thỉnh thoảng có những cơn đau dữ dội mong bác sỹ giúp em với ạ. Mong bác sỹ tư vấn giúp em giải pháp tốt nhất và không có biến chứng gì xảy ra, em cảm ơn! (Minh Tú – Hải Phòng)

Trả lời :

Chào bạn Minh Tú !

Cảm ơn bạn đã tin tưởng và chia sẻ những thắc mắc của mình với chúng tôi. Lấy tủy răng có ảnh hưởng gì không và liệu có cách nào khắc phục? Các bác sĩ sẽ giải đáp cho bạn ngay sau đây:

Trên thế giới đã có hàng trăm ngàn chiếc răng được giữ lại nhờ lấy tủy răng. Viêm tủy răng được coi là bệnh lý nghiêm trọng gây ra những cơn đau nhức dữ dội và hậu quả để lại có thể làm mất răng. Vì vậy, ngay khi phát hiện bệnh lý, bạn cần chữa trị viêm tuỷ răng sớm để tránh vi khuẩn lây lan, biễn chứng nặng hơn.

Lấy tủy răng có ảnh hưởng gì không và có nguy hiểm không?

XEM NGAY: Bọc răng sứ có cần phải lấy tuỷ không?

Khác với những bộ phận khác, một khi răng bị bệnh lý sẽ không tự hồi phục mà phải cần đến sự can thiệp của nha sĩ. Đối với viêm tủy răng cũng vậy, những phần tủy bị hoại tử cần được loại bỏ sạch sẽ thì vi khuẩn mới không phát triển và lây lan được.

Tủy răng là bộ phận giúp nuôi sống cả chiếc răng, nếu tủy đã mất thì chiếc răng cũng không được chắc khỏe như trước cho nên điều trị tủy răng không được khuyến khích y như việc nhổ răng vậy. Vì thế, bạn hãy đi khám bác sĩ để xác định mình có thực sự cần lấy tủy răng hay không và bạn có thể tìm hiểu chi tiết sau đây về lấy tuỷ răng như thế nào.

Lấy tủy răng có ảnh hưởng đến sức khỏe không sẽ phụ thuộc vào quy trình điều trị và tay nghề của bác sĩ. Quá trình điều trị tủy răng cần đảm bảo trong môi trường vô trùng, cách ly với khoang miệng để tránh vi khuẩn xâm nhập ảnh hưởng đến thao tác lấy tủy, làm bệnh lý nghiêm trọng hơn.

Bác sĩ điều trị cần cẩn trọng, tỉ mỉ để lấy sạch phần tủy bị hoại tử ra ngoài sau đó vệ sinh bên trong chiếc răng. Lấy tủy răng có ảnh hưởng gì không sẽ chủ yếu phụ thuộc vào điều này. Vì thế bạn cần lựa chọn chính xác bác sĩ sẽ trực tiếp điều trị cho mình.

Sau khi thao tác lấy tủy răng và vệ sinh phần bên trong chiếc răng hoàn thành, bác sĩ sẽ trám nhựa nha khoa chuyên dụng nhằm thay thế tủy răng. Khi này lấy tủy răng có hại không sẽ hoàn toàn không có hại. Bạn được hẹn sau khoảng 1 tuần quay lại để trám lại răng bằng cách thông thường nhằm tạo hình lại chiếc răng và phục hồi ăn nhai.

BÀI KẾ TIẾP: Làm Thế Nào Để Hết Ê Buốt Răng Hiệu Quả

Share this post

Repost0
To be informed of the latest articles, subscribe:

Comment on this post