< 【Nên Biết】Chảy máu Chân Răng Do Thiếu Vitamin Gì? - Health and Beauty Blog
Overblog
Edit post Follow this blog Administration + Create my blog

Health and Beauty Blog

Health and Beauty

Health and Beauty Blog

【Nên Biết】Chảy máu Chân Răng Do Thiếu Vitamin Gì?

Tình trạng chảy máu chân răng không phải là hiếm gặp. Nó xuất phát từ chế độ ăn uống chưa bổ sung đủ vitamin. Vậy chảy máu chân răng thiếu vitamin gì? Cần cung cấp vitamin như thế nào sẽ chúng tôi được chia sẻ trong bài viết sau:

Chảy máu chân răng thiếu vitamin gì?

Khi cơ thể thiếu một hoặc vài dưỡng chất nào đó sẽ có những biểu hiện ra bên ngoài. Chảy máu chân răng thiếu vitamin gì? Đó là các vitamin C, K, khi thiếu những chất này cơ thể giảm sức đề kháng và máu khó đông làm chảy máu chân răng.

Nướu là dạng mô mềm, lớp bên ngoài rất mỏng và dễ bị kích thích. Khi máu khó đông, chúng sẽ chảy ra bên ngoài ở phần nướu nhất là khi đánh răng hoặc dùng tay ấn nhẹ lên.

Lượng vitamin C cần cung cấp trong 1 ngày là bao nhiêu?

Vitamin C có vai trò rất quan trọng đối với cơ thể: tham gia quá trình đông máu, tăng cường hệ thống miễn dịch, chống lại quá trình lão hóa, bảo vệ da khi đi nắng, thúc đẩy sự hình thành collagen, chống ung thư,…

Theo các nhà khoa học, phụ nữ nên cung cấp 60-75mg vitamin C, còn ở nam giới cần 90mg. Những người mang thai, cao tuổi, hút thuốc lá, hệ thống miễn dịch kém thì cần bổ dung thêm 30 – 40 mg mỗi ngày so với người bình thường.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN: Tiêu Xương Chân Răng - Nguyên Nhân & Cách Khắc Phục

Vitamin K và những điều cần biết

Chảy máu chân răng thiếu vitamin gì? Vitamin K ít được nhiều người biết đến, một người trường thành cần cung cấp 90 mcg vitamin K mỗi ngày. Nếu thiếu vitamin K sẽ gây ra các bệnh sau:

– Máu khó đông

– Sản phụ thiếu vitamin K sẽ khiến thai nhi phát triển chậm, gây ra các dị tật ở tay, mặt, hộp sọ.

– Loãng xương, suy giãn tĩnh mạch, tim mạch, thận, Alzheimer (giảm trí nhớ).

Các thực phẩm cung cấp giàu vitamin C và K 

Bạn có thể bổ sung vitamin C qua các loại trái cây và dùng nó làm món tráng miệng:

– Ổi: khoảng 150g có thể cung cấp tới 125,57 mg vitamin C

– Kiwi: 1 quả kiwi 85mg vitamin C, đu đủ chứa khoảng  187,87 mg/quả

– Dâu tây: 98 mg vitamin C/100g

– Xoài: khoảng 58 mg/quả

Các thực phẩm chứa nhiều vitamin K là các loại rau: cải bó xôi, cải xoăn, bắp cải, bông cải xanh, măng tây, cần tây, húng quế, dưa leo …

Những nguyên nhân gây chảy máu chân răng khác

Dù bạn đã cung cấp đầy đủ các vitamin nhưng vẫn xảy ra tình trạng chảy máu ở chân răng thì có thể bạn đã bị viêm nướu. Điều dễ dàng nhận thấy nhất là phần chân răng có màu vàng hoặc nâu sậm, có chất lắng đọng ở chân răng (cao răng). Cách duy nhất để ngăn chảy máu chân răng tỏng trường hợp này là cạo vôi răng để làm sạch vi khuẩn và mảng bám trên răng và nướu.

 

Share this post

Repost0
To be informed of the latest articles, subscribe:

Comment on this post