< 【Nên Biết】Đặt Thun Tách Kẽ Răng Trong Bao Lâu Thì Xong? - Health and Beauty Blog
Overblog
Edit post Follow this blog Administration + Create my blog

Health and Beauty Blog

Health and Beauty

Health and Beauty Blog

【Nên Biết】Đặt Thun Tách Kẽ Răng Trong Bao Lâu Thì Xong?

CÂU HỎI:

Thưa bác sỹ! Em muốn hỏi đặt thun tách kẽ trong bao lâu thì xong, có đau không ạ? Em đang muốn đi niềng răng, nhưng thấy bảo phải đặt thun tách kẽ răng. Người thì bảo đau, người bảo không nên em hơi lo lắng. Mong bác sỹ tư vấn giúp em. Cảm ơn bác sỹ! (Hoài My – Thanh Hóa).

TRẢ LỜI:

Thân chào bạn!

Rất cảm ơn bạn Hoài My đã tin tưởng và chia sẻ băn khoăn với chúng tôi. Về thắc mắc: “Đặt thun tách kẽ trong bao lâu” của bạn, chúng tôi xin được giải đáp cụ thể như sau:

1. Đặt thun tách kẽ trong bao lâu?

Đặt thun tách kẽ răng là bước đầu tiên trong việc gắn mắc cài niềng răng. Đây là kỹ thuật nhằm tạo ra khoảng cách giữa các răng để giúp đeo khâu hay còn gọi là mắc cài bend back.

Việc đặt thun tách kẽ răng rất nhanh chóng, chỉ khoảng 3-5 phút nên bạn không phải băn khoăn đặt thun tách kẽ trong bao lâu. Bác sỹ sẽ đặt một dây thun vào vị trí giữa hai răng hàm, cả hàm trên và hàm dưới.

Thun tách kẽ răng sẽ được giữ lại ở giữa các kẽ răng nhằm tạo ra khoảng trống giữa hai răng. Sau khoảng 5-7 ngày, khi giữa hai răng hàm xuất hiện khe thưa trống, bác sỹ sẽ thực hiện đặt khâu vào răng rồi tiến hành gắn mắc cài, dây cung để kéo răng.

XEM NGAY: Lấy Tủy Răng Bao Nhiêu Lần Mới "Hoàn Tất"

2. Đặt thun tách kẽ có đau không ?

Bên cạnh băn khoăn đặt thun tách kẽ răng trong bao lâu, hầu hết mọi người đều băn khoăn việc đặt thun tách kẽ có đau không, có ảnh hưởng gì không. Tuy nhiên, cảm giác đau nhức như thế nào lại tùy vào tình trạng răng miệng của từng người.

Thông thường, ngay sau khi đặt thun tách kẽ răng, bạn sẽ không cảm thấy đau, chỉ hơi vương vướng, kiểu như bị giắt mắc thức ăn giữa hai răng. Tới ngày thứ 2, bạn sẽ cảm thấy hơi ê răng, khó chịu hoặc hơi đau khi ăn nhai ở vị trí răng đặt thun tách kẽ. Vài ngày sau, cảm giác sẽ dần thuyên giảm, không cảm thấy khó chịu nhiều nữa.

Sau khoảng 5-7 ngày đặt thun tách kẽ, khoảng cách giữa hai răng đã được nong rộng hơn, bác sỹ sẽ thực hiện đặt khâu và gắn mắc cài. Do tác dụng của việc đặt thun tách kẽ nên khi đặt khâu dễ dàng hơn và bạn cũng ít bị đau nhức răng như trước.

Để giảm đau khi đặt thun tách kẽ, bạn có thể ngậm và súc miệng nước muối ấm để giúp răng miệng dễ chịu hơn. Bạn cũng nên chọn thức ăn mềm, lỏng, dễ nhai nuốt để tránh phải dùng lực mạnh khiến răng đau nhức. Chải răng nhẹ nhàng, đúng cách để giúp răng miệng sạch sẽ.

Share this post

Repost0
To be informed of the latest articles, subscribe:

Comment on this post